Những Ứng Dụng Hút Cạn Pin Điện Thoại Của Bạn

Admin 22/08/2018

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động. Com sẽ tổng hợp cho các bạn những ứng dụng đang âm thấm hút máu viên pin điện thoại bạn

Chrome

Chrome là một trình duyệt rất tốt trên Android và đa số chúng ta đều sử dụng nó để làm trình duyệt mặc định. Tuy nhiên, đây là ứng dụng luôn chạy ngầm ngay cả khi chúng ta không thực hiện bất kì tác vụ nào, điều này làm giảm đáng kể thời lượng pin của thiết bị. Một giải pháp là các bạn có thể tham khảo một số trình duyệt nhẹ nhàng hơn như Opera, UC Brower, Dophin...

Instagram

Một thủ phạm gây hao pin không kém Facebook đó là Instagram vì ứng dụng này sẽ push thông báo liên tục mỗi khi có ai thích hình ảnh của bạn. Vì thế pin của máy cũng giảm liên tục khi chúng ta sử dụng nhiều hơn những phần mềm khác.

Launcher

Các laucher bên thứ 3, tuy đẹp đó, nhiều tính năng đó, nhưng nó cũng "ngốn" pin rất nhiều đó. Thay vì máy phải "gánh" một launcher của nhà sản xuất thì máy phải ghánh thêm 1 giao diện nữa mà các bạn cài vào máy. Chưa kể khi cài các launcher này bạn còn hay bị yêu cầu cài thêm vô số những ứng dụng khác rất phiền phức.

Clean Master

Đây là ứng dụng được nhiều người quan tâm nhất vì đánh vào tâm lý người dùng là muốn smartphone của họ nhanh hơn, mạnh hơn. Tuy nhiên, thực chất nó chỉ làm cho điện thoại chúng ta hao pin hơn vì những hoạt động "Trạng chết thì Chúa cũng băng hà". Điều này do chính bản thân Clean Master cũng cần một lượng pin tốn kém để hoạt động và việc đóng các app chạy ngầm sẽ tốn thêm tài nguyên để mở nó hoạt động trở lại, trong khi hệ điều hành của Google hay Apple đủ thông minh để quản lý RAM hiệu quả nhất. Đối với bạn nào cần dọn dẹp rác sinh ra trong quá trình hoạt động thì chỉ cần vào phần bộ nhớ xóa cache là đủ.

Thời tiết

Những ứng dụng này luôn phải chạy ngầm để cập nhật thông tin thời tiết liên tục bên cạnh việc yêu cầu sử dụng vị trí để xác định địa điểm. Tác dụng thì có nhưng máy bạn phải tốn thêm một lượng pin đáng kể. Vậy "Dự báo thời tiết hay là pin các bạn chọn đi".

Vẫy tay tắt - mở màn hình

Các ứng dụng này thường yêu cầu cảm biến của điện thoại hoạt động liên tục để phát hiện ra lúc nào tay chúng ta vuốt qua. Điều này khiến "ngốn" pin của máy rất nhiều mà tác dụng mang đến lại không đáng kể. Hiện nay, một số nhà sản xuất cung cấp sẵn cho chúng ta một số cách mở màn hình không cần dùng nút nguồn như: Chạm 2 lần vào màn hình để mở khoá, chạm vào cảm biến vân tay,... tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Facebook

Theo thống kê mới nhất, Facebook chính là "con ma cà rồng" hút pin nhiều nhất trên smartphone của bạn. Ngoài gây hao pin ứng dụng này còn làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Chính vì vậy đối với các bạn sử dụng smartphone Android cấu hình khiêm tốn và pin không quá cao thì nên sử dụng Facebook bằng trình duyệt nhẹ nhàng như UC Brower hoặc bằng ứng dụng Facebook Lite.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN