Những Tính Năng Ẩn Cực Hay Trên Android

Admin 22/08/2018
nhung-tinh-nang-an-cuc-hay-tren-android

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động. Com sẽ tổng hợp cho các bạn tính năng ẩn cực hay trên Android

1. Tự động mở khóa tại các địa điểm quen thuộc

Nếu bạn cảm thấy phát mệt với việc phải liên tục mở khóa máy mỗi lần dùng ngay cả khi ở nhà thì tính năng này chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể thiết lập những địa điểm đáng tin cậy như nhà và chỗ làm để máy không yêu cầu mật khẩu mở máy mỗi khi bạn cần dùng. Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Settings > Security > Smart Lock > Trusted Places.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói không cần mở khóa điện thoại

Trên Android 6.0 có một nút tìm kiếm bằng giọng nói biểu tượng Microphone ngay trên màn hình khóa. Khi bấm vào nó bạn có thể yêu cầu nhanh gọi cho ai đó, Google search bất cứ thứ gì hay thậm chí là soạn tin nhắn mà không cần mở khóa máy.

3. Tìm máy thất lạc

Nếu bạn để quên điện thoại ở đâu đó và không nhớ? Hãy truy cập vào đây và ấn vào nút Đổ chuông điện thoại của bạn sẽ đổ chuông với mức âm lượng lớn nhất trong vòng 5 phút để bạn có thể tìm ra.

Vào Android Device Manager, bạn hãy thêm tài khoản Google của mình rồi kích hoạt tùy chọn xem vị trí thiết bị của bạn ở lần đăng nhập gần nhất. Ứng dụng này cũng có thể giúp bạn khóa máy hay xóa hết dữ liệu bên trong trong trường hợp máy bạn bị đánh cắp.

4. Tìm kiếm nhanh bằng nút Home

Thật khó chịu khi đang chat với ai đó bạn lại cần tra cứu thông tin nhanh và không muốn thoát khỏi ứng dụng nhắn tin để vào Google. Tính năng Now on Tap trên Android 6.0 có thể giải quyết vấn đề này cho bạn bằng cách tìm thông tin và đường link liên quan dựa trên những gì chúng ta chat với bạn bè, rất thông minh.

5. Xem mức độ hao pin của từng ứng dụng

Nếu bạn cảm thấy hoài nghi về một ứng dụng nào đó trong máy đang ngốn pin của bạn. Trên Android Marshmallow nay đã cung cấp cho chúng ta biết chính xác mỗi ứng dụng tốn mất bao nhiêu % pin. Để xem chi tiết mức độ hao pin của từng ứng dụng bạn có thể vào Settings > Battery.

6. Lưu trữ ảnh không giới hạn

Với phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Photos đã cho phép bạn back up và lưu trữ hình ảnh không giới hạn lên đám mây. Các bạn chỉ cần vào Back Up and Sync > kích hoạt Back Up là bạn đã sẵn sàng lưu giữ cả kho ảnh của mình mà không sợ bị mất hay hết dung lượng.

 

7. Sử dụng pin lâu hơn 30%

Nếu máy bạn đang sắp hết pin mà không tìm được nơi để sạc thì hãy thử ngay thủ thuật nhỏ sau để tăng thời lượng pin lên đến 30%. Vào Settings > Battery, sau đó bật tính năng tiết kiệm pin lên. Ngay khi bạn kích hoạt tính năng này, máy của bạn sẽ giảm hoạt động các ứng dụng nền cũng như tắt các thông báo không cần thiết để tránh lãng phí pin.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN