Nếu Bạn Dùng IPhone Hãy Nên Bỏ Ngay Những Hoạt Động Này (Phần Cuối)

Admin 22/08/2018

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động.Com sẽ nói cho bạn biết những điều không nên làm khi sử dụng iPhone phần tiếp theo.

iPhone

5. Sạc đầy 100% pin

Một số nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng iPhone nói riêng và pin lithium-ion nói chung, người dùng chỉ nên sạc tới mức 50 - 80% sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định nhất. Trong khoảng sạc này, số chu kỳ sạc - xả của pin sẽ đạt con số cao nhất.

6. Sử dụng sạc không chính hãng

Đây có lẽ là vấn đề không phải bàn cài vì chỉ có sạc chính hãng do Apple sản xuất dành riêng cho iPhone mới mang lại chất lượng ổn định. Trái lại những loại sạc lô không rõ nguồn gốc có thể gây ra hiện tượng cháy, nổ, chai pin, chập điện,...

7. Không cài đặt Passcode

Theo một cuộc khảo sát cho thấy, khoảng 1 nửa người dùng iPhone không cài đặt mã bảo vệ (Passcode) cho điện thoại. Điều này vô cùng nguy hiểm khi thiết bị rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể đánh cắp thông tin cá nhân tài khoản của người dùng, tài khoảng ngân hàng, các dịch vụ trực tuyến…

8. Luôn bật định vị cho mọi ứng dụng

Tính năng định vị giúp cho nhiều ứng dụng hoạt động chính xác hơn, đặc biệt là những ứng dụng liên quan tới bản đồ như Apple Maps,  Google Maps hay Grabbike. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên cấp phép cho những ứng dụng quan trọng được quyền truy cập tính năng này.

9. Để chế độ hiển thị thông báo cho các ứng dụng

Khi một thông báo hiển trên màn hình, iPhone phải tốn nhiều năng lượng để xử lý cũng như bật sáng màn hình liên tục. Tương tự tính năng định vị, người dùng nên chỉ định những ứng dụng được phép hiện thị thống báo lên màn hình.

10. Không vệ sinh thường xuyên iPhone

Những nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng smartphone chứa nhiều vi khuẩn hơn cả… bồn cầu. Apple cũng khuyến cáo người dùng hãy thường xuyên sử dụng các loại khăn không có sợi, thấm ướt nhẹ (không quá nhiều nước) để lau iPhone. Người dùng cũng nên tránh xa để hơi ẩm xâm nhập vào các vị trí  không được che chắn như khe cắm Lighting hoặc jack tai nghe.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN