Một Số Thủ Thuật Android Không Phải Ai Cũng Biết

Admin 22/08/2018
mot-so-thu-thuat-android-khong-phai-ai-cung-biet

Vốn là hệ điều hành mở nên Android có rất nhiều mẹo sử dụng tuy hay nhưng bị nhà sản xuất ẩn đi. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Tìm thư mục chứa ảnh chụp màn hình

Thường người dùng sau khi chụp ảnh màn hình xong thì sẽ có lúc cần chép những hình ảnh đó ra máy tính. Nhưng cũng có không ít người dùng không biết các ảnh screenshot nằm ở thư mục nào để tìm kiếm. Tuy nhiên trên Android, bất cứ hãng sản xuất nào thì những ảnh chụp màn hình này luôn nằm ở một trong 2 thư mục bên dưới:

Picture > Screenshot

DCIM > Screenshot

Android

2. Sử dụng điện thoại để phát Wifi

Giống như trên iPhone thì chiếc smartphone Android của bạn có thể biến thành một thiết bị phát sóng Wifi từ sóng 3G cho các máy khác sử dụng. Các bạn vào phần: Cài đặt > Mạng > Điểm truy cập di động > Điểm phát sóng Wifi. Hay kéo thanh thông báo xuống cũng có một phím tắt nhanh cho chức năng này.

Android

3. Phóng to mọi thứ trên màn hình

Trên Android có một tính năng chính là phóng to mọi giao diện trên màn hình kể cả phần cài đặt. Điều này rất hữu ích cho những thiết bị có màn hình "khiêm tốn" như Galaxy Y, J1,... Để kích hoạt tính năng này các bạn vào: Cài đặt > Khả năng truy nhập > Thao tác thu phóng và bật lên.

4. Không cho ứng dụng chạy nền

Android là hệ điều hành mở, trong đó có nhiều tính năng cho phép người dùng can thiệp rất sâu vào hệ thống mà bị ẩn đi. Một trong số đó chính là ngăn không cho các ứng dụng chạy nền mà chúng ta hay gọi là đa nhiệm. Khi tắt phần này đi, ngay các máy có 4 GB RAM thì vẫn phải re-load lại ứng dụng bình thường. Chính vì vậy, các bạn có thể tùy vào cấu hình máy để thiết lập số tác vụ chạy đa nhiệm theo ý muốn. Nhưng các bạn cũng nên lưu ý nếu tắt phần này các ứng dụng không chạy nền trên RAM được và sẽ bị re-load lại ngay cả khi chỉ chạy 2 ứng dụng, điều này gây tốn pin.

Để tùy chỉnh các bạn vào phần: Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát triển > Giới hạn quá trình nền > Không có quá trình nền. Nhưng lưu ý là máy phải được bật Chế độ Nhà phát triển lên nhé!

Android

5. Chơi game "con chim ngu"

Từ phiên bản Android 5.0 Lollipop trở lên, Google đã tích hợp một trò chơi lấy cảm hứng từ tựa game Flappy Bird nổi tiếng của Nguyễn Hà Đông ngay trong phần cài đặt của máy. Các bạn có thể vào: Cài đặt > Thông tin thiết bị > Thông tin phần mềm > Chạm và giữ vào phần Phiên bản Android khoảng vài lần thì "con chim ngu" sẽ được mở lên. Trò chơi rất khó, nhưng cũng khá là vui bạn hãy chơi thử xem kỷ lục của mình là bao nhiêu điểm nhé.

Android

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN