Một Số Mẹo Tăng Bộ Nhớ Trên IPhone ( Phần 1)

Admin 22/08/2018
mot-so-meo-tang-bo-nho-tren-iphone-phan-1

Những thao tác tưởng chừng như đơn giản nhưng lại giúp bạn tăng thêm hàng GB dung lượng lưu trữ trên chiếc iPhone thân yêu của mình. Hãy thử ngay nhé! Nhất là mẹo hay số 6. Phần 1

1. Tắt tính năng Chia sẻ ảnh iCloud

Chia sẻ ảnh iCloud là tính năng cho phép các thiết bị chạy iOS có chung tài khoản iCloud có thể đồng bộ hình ảnh hay video qua lại với nhau. Bên cạnh lợi ích chia sẻ dữ liệu một cách nhanh chóng giữa các thiết bị thì nó còn mang lại hậu họa lớn đối với những máy có dung lượng lưu trữ thấp.

Nếu không thực sự cần thiết các bạn nên ngắt kết nối tính năng này để tránh việc đầy bộ nhớ, bằng việc truy cập vào phần Cài đặt -> Ảnh & Camera -> Bỏ chọn mục Chia sẻ ảnh iCloud

2. Bỏ tùy chọn lưu lại ảnh gốc khi upload ảnh lên Instagram

Có thể bạn chưa biết, Instagram chỉ cho phép đăng tải những hình ảnh có độ phân giải tối đa 612 x 612 pixel. Tuy nhiên, ứng dụng này trên iOS còn có chức năng tự động tạo ra một bản gốc với kích thước đầy đủ để người dùng có thể tiếp tục chia sẻ lên các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo,...

Tuy nhiên, về lâu dài tính năng này sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ của máy. Thế nên chúng ta nên tắt nó đi, bằng cách mở ứng dụng Instagram -> chọn đến phần Cài đặt -> Bỏ kích hoạt tùy chọn lưu lại file ảnh gốc ở phần Save Original Photos.

3. Xoá bộ nhớ cache trên trình duyệt

Chắc chắn đại đa số người dùng iPhone hay iPad đều hằng ngày sử dụng Safari để đọc hoặc tìm kiếm thông tin. Nhưng ít ai để ý rằng, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho dung lượng lưu trữ của thiết bị ngày càng giảm dần. Lý do chính là vì bộ nhớ cache của Safari chứa đựng lịch sự duyệt web và các dữ liệu khác.

Vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ cache của Safari bằng cách truy cập vào phần Cài đặt -> Safari -Xóa Lịch sử và Dữ liệu trang Web.

4. Bỏ tùy chọn giữ lại bản sao khi chụp ảnh HDR

Khác với hệ điều hành Android, trên iOS khi người dùng kích hoạt tính năng chụp HDR bên cạnh việc lưu trữ ảnh HDR thì máy còn tự động lưu cả thêm một tấm ảnh chụp thường, điều này làm cho thiết bị của chúng ta tiêu tốn nhiều bộ nhớ hơn.

Để hủy bỏ chức năng này, các bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt -> Ảnh & camera -> Bỏ kích hoạt phần Lưu Ảnh Thường.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN