Một Số Mẹo Giúp IPhone Của Bạn Chạy Nhanh Như Mới (Phần 1)

Admin 22/08/2018
mot-so-meo-giup-iphone-cua-ban-chay-nhanh-nhu-moi-phan-1

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động. Com sẽ chia sẻ một số thủ thuật để giúp cho chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn.

1. Xóa cache Safari

iPhone

Cũng giống như mọi trình duyệt khác, Safari trên iOS sau một thời gian sử dụng sẽ chứa rất nhiều cache của trang web. Hãy xoá nó đi để giải phóng gánh nặng cho chiếc iPhone trong phần: Settings > Safari > Clear History And Website Data.

2. Xóa video và hình ảnh cũ

Nếu trong máy của bạn lưu quá nhiều hình ảnh cũng như video đã chụp một thời gian, các bạn hãy chép bớt chúng vào máy tính, ổ cứng, hoặc đồng bộ lên iClouds hay các dịch vụ đám mây. Điều này không những giúp bộ nhớ iPhone tăng lên mà còn giúp máy trở nên nhẹ nhàng hơn.

3. Xóa những ứng dụng có dung lượng lớn

iPhone

Có những game và ứng dụng chiếm rất nhiều tài nguyên trên iPhone. Nếu không sử dụng nữa hoặc ít dùng các bạn có thể cân nhắc để xoá chúng ngay lập tức bằng cách vào: Settings > General > Usage > Manage Storage.

4. Xóa tin nhắn cũ

iPhone

Chúng ta thường không để ý hoặc nghĩ tin nhắn thì tốn bao nhiêu dung lượng đâu mà lo. Đây là quan niệm sai lầm, nếu các bạn nhắn tin nhiều thì một thời gian sau dung lượng có thể lên tới hàng GB. Lời khuyên là hãy xem xét và xoá bớt những tin nhắn không quan trọng.

5. Tắt tính năng tự động update và download

Tính năng này sẽ tự động cập nhật ứng dụng và tải về các dữ liệu mới, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tốn dung lượng lưu trữ của máy. Chúng ta có thể tắt tính năng này đi bằng cách vào Settings > iTunes and App Store > Tắt các nội dung tự cập nhật ở phần Automatic Downloads.

6. Hạn chế ứng dụng chạy ngầm

iPhone

Một điều chắc chắn là quá nhiều ứng dụng đang chạy ngầm thì sẽ làm chậm chiếc iPhone của chúng ta chậm đi đáng kể. Hãy nhấn hai lần vào nút Home và tắt đi các ứng dụng mà bạn không cần sử dụng nữa.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN