Hướng Dẫn Phát Hiện Thẻ Nhớ Thật Giả Nhanh Chóng

Admin 22/08/2018

Hôm nay, Đồ Chơi Di Động. Com sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để nhanh chóng phân biệt được thẻ nhớ SD mà bạn mua là hàng thật hay hàng giả.

Đầu tiên, các bạn hãy tải về từ Google Play Store ứng dụng SD Insight. Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí. Tiếp theo các bạn hãy kết nối với thẻ nhớ muốn kiểm tra với thiết bị Android (smartphone hoặc tablet)

Sau khi khởi chạy, ứng dụng này sẽ hiển thị thông tin về thẻ SD như nhà sản xuất (Manufacturer), số mẫu (Model), ngày sản xuất (Manufacture date). Theo đó, hãy so sánh thông tin này với thông tin của thẻ được ghi trên bao bì hay tài liệu hướng dẫn sử dụng đính kèm.

SD

Trong một số trường hợp, biểu tượng của nhà sản xuất trong mục Manufacturer có thể không hiển thị được thông tin của một số nhà sản xuất riêng lẻ như Kingston, điều này cũng không có gì quan trọng.

Tuy nhiên, bạn nên đặc biết lưu ý đến số dung lượng ghi trên thẻ phải tương ứng với số dung lượngđược hiển thị trong ứng dụng này; hoặc số hiệu Model phải trùng với con số hay dãy ký tự được in trên bao bì hay tài liệu hướng dẫn sử dụng đính kèm.

SD

Nếu muốn, bạn có thể nhấn vào biểu tượng con mắt nằm ở góc trên bên phải của giao diện chính. Tại đây, SD Insight sẽ hiển thị tất cả thông tin về phần cứng của thẻ, nhờ đó bạn sẽ biết được thông tin chi tiết của thẻ SD này.

Sau khi so sánh, nếu như thông tin thẻ và thông tin được SD Insight cung cấp không trung khớp; hoặc ứng dụng này thông báo "SD card is invalid" (thẻ SD không hợp lệ), bạn tiến hành định dạng (format) lại thẻ và kiểm tra thông tin một lần nữa. Nếu vẫn tình trạng trên, thì thẻ SD thể đã bị hư hỏng hoặc đây là một thẻ giả.

Ngoài ra, nếu bạn nhận được thông báo "Origin is unknown" (Xuất xứ không rõ ràng) thì thẻ SD này có thể thuộc về nhà sản xuất nhỏ lẻ nhưng vẫn có chất lượng tốt.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN