Nhưng Sai Lầm Của Người Dùng IPhone

Admin 22/08/2018
nhung-sai-lam-cua-nguoi-dung-iphone

Chắc hẳn phải có tới hơn 80% người dùng vẫn còn lầm tưởng về những việc này sẽ giúp iPhone của mình nhanh hơn...

Đóng ứng dụng chạy ngầm

Đa số người dùng iPhone đều cho rằng việc đóng các ứng dụng ở màn hình đa nhiệm sẽ giúp tiết kiệm pin và tăng hiệu năng cho máy, nhưng kết quả lại ngược lại.

Không giống như Android hay Windows Phone, hệ điều hành iOS có cơ chế quản lý đa nhiệm rất tốt nhằm tối ưu hóa phần cứng. Thực chất, các ứng dụng chạy nền không hề tiêu tốn hiệu năng CPU mà chúng chỉ được lưu tạm trên bộ nhớ RAM. Bạn không cần lo lắng việc thiếu RAM trên bởi hệ điều hành iOS sẽ tự động giải phóng các ứng dụng trong trường hợp thiếu tài nguyên. Bên cạnh việc đóng ứng dụng chạy ngầm còn gây tốn pin hơn vì các app vừa đóng thiết bị sẽ phải tiến hành tải lại ứng dụng này vào bộ nhớ RAM một lần nữa.

Nâng cấp phiên bản iOS

Nếu các thiết bị Android khi nâng cấp phiên bản mới hiệu năng sẽ được cải thiện khá nhiều nhưng với iPhone thì... ngược lại.

Tại sao vậy? Mỗi phiên bản iOS mới sẽ nặng hơn vì chứa thêm nhiều hình ảnh, hiệu ứng cũng như viêc tích hợp thêm những tính năng mới đòi hỏi một phần cứng phải mạnh hơn mới hoạt động tốt. Trong khi các sản phẩm đời cũ lại không đáp ứng trọn vẹn được việc này. Bên cạnh việc cập nhật phần mềm cho những chiếc iPhone có tuổi đời 3 - 4 năm là một mánh khóe nhằm làm chậm iPhone cũ đi để người dùng nâng cấp thiết bị mới.

Jailbeark iPhone

Jailbreak (bẻ khóa) giúp người dùng có thể can thiệp sâu vào hệ thống và cài thêm nhiều tiện ích ngoài kho AppStore. Việc này hữu ích đối với người dùng iOS ham vọc vạch nhưng nó không làm chiếc iPhone của bạn nhanh hơn như nhiều người chưa biết về khái niệm này lầm tưởng.

Theo một thử nghiệm về tốc độ của hai chiếc iPhone 5 đã Jailbreak và chưa Jailbreak của trang iAppleBytes, trong khi chiếc iPhone 5 không bẻ khóa chỉ mất 38,8 giây để có thể bật nguồn thì thiết bị jailbeark mất tới 51,2 giây. Kết quả này tiếp tục lặp lại ở màn so sánh tốc độ mở ứng dụng và đặc biệt là khi tải game nặng do chiếc iPhone Jailbreak đã được cài thêm một số Tweak làm ảnh hưởng tới hiệu suất hệ thống.

Video so sánh tốc độ iPhone Jailbreak và iPhone chưa bẻ khoá

Chính vì vậy, lời khuyên dành cho những người dùng cơ bản là chúng ta đừng nên Jailbreak để tránh làm iPhone chậm đi cũng như xảy ra nhưng hậu quả đáng tiếc như hư hỏng máy, mất quyền bảo hành hay không thể nâng cấp phần mềm... Còn với những người dùng bẻ khoá thì chắc hẳn họ đã lường trước và chấp nhận những rủi ro trên.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN