Những Cách Tiết Kiệm 3G Trên IPhone (Phần 1)

Admin 22/08/2018
nhung-cach-tiet-kiem-3g-tren-iphone-phan-1

10 mẹo tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp iPhone của bạn tiết kiệm tối đa chi phí 3G hàng tháng. Hãy cùng theo dõi nhé! Phần 1

1. Kiểm tra tự động cập nhật dữ liệu ứng dụng qua mạng di động

Một trong những vấn đề làm tiêu tốn dữ liệu 3G nhất trên iPhone chính là việc thiết bị tự động cập nhật dữ liệu ứng dụng từ App Stores. Vì vậy, các bạn hãy tắt tính năng này bằng các truy cập vào phần Cài đặt> iTunes & App Stores và tắt tùy chọn Use Cellular Data.

2. Tắt sử dụng dữ liệu di động cho iCloud Drive

iCloud Drive là công cụ hỗ trợ người dùng lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Tất nhiên, nó cũng cần sử dụng internet Wi-Fi hoặc 3G. Để tránh việc tính năng này sử dụng dữ liệu di động bạn hãy vào phần Cài đặt > iCloud > iCloud Drive, cuộn xuống và tắt tùy chọn Use Cellunar Data.

3. Chế độ Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist là một tính năng tuyệt vời hỗ trợ người dùng lượt web tốt hơn bằng kết nối di động thay thế cho sóng Wi-Fi yếu. Đồng thời, đây cũng là tác nhân đốt cháy dữ liệu di động tốc độ cao và làm tăng tiền cước 3G của bạn hàng tháng. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Cellunar, cuộn xuống và tắt tùy chọn Wi-Fi Assist.

4. Kiểm soát ứng dụng chạy nền

Đây là thủ thuật rất phổ biến để tiết kiệm dữ liệu di động vì nhiều ứng dụng trên iOS vẫn có thể chạy nền và cập nhật dữ liệu di động liên tục. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Background App Refresh để tắt bỏ chế độ này hoàn toàn hoặc tắt bỏ đối với từng ứng dụng.

5. Tắt bớt các cửa sổ trong Safari không cần thiết

Nhiều người dùng iPhone có thói quen mở khá nhiều tab trong trình duyệt Safari mà quên tắt nó đi. Việc này sẽ gây tốn dung lượng 3G khi chúng ta vào lại trình duyệt. Chính vì vậy sau khi lướt web các bạn nên tắt bớt những tab này để hạn chế việc tiêu tốn data nhé.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN