Một Số Mẹo Tăng Bộ Nhớ Trên IPhone (Phần 2)

Admin 22/08/2018
mot-so-meo-tang-bo-nho-tren-iphone-phan-2

Những thao tác tưởng chừng như đơn giản nhưng lại giúp bạn tăng thêm hàng GB dung lượng lưu trữ trên chiếc iPhone thân yêu của mình. Hãy thử ngay nhé! Nhất là mẹo hay số 6. Phần 2

5. Xóa bỏ các tin nhắn lưu quá lâu

Việc lưu giữ toàn bộ tin nhắn không những chẳng có lợi ích gì mà nó còn tiêu tốn một phần không nhỏ bộ nhớ lưu trữ của thiết bị. Thế nên, tốt nhất bạn hãy thiết lập chế độ tự động xóa các tin nhắn đã đọc sau 1 tháng bằng các truy cập vào phần Cài đặt -> Tin nhắn -> Lịch sử Tin nhắn.

6. Xóa dữ liệu ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng thì dữ liệu ứng dụng (đặc biết các ứng dụng cần kết nối internet) sẽ được hệ thống lưu trữ lại và hệ quả đi kèm chính là ngốn một phần dung lượng bộ nhớ không nhỏ của thiết bị

Vậy nên các bạn hãy thường xuyên kiểm tra dữ liệu của các ứng dụng bằng cách vào phần Cài Đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng & sử dụng iCloud -> Quản lý dung lượng, nhấp vào biểu tượng mũi tên cạnh mỗi ứng dụng để xem chi tiết. Nếu data của ứng dụng quá lớn các bạn hãy xóa chúng để giải phóng bộ nhớ. Cách này rất hiệu quả để các bạn nhanh chóng tăng thêm hàng GB bộ nhớ máy.

7. Xóa bỏ các game và ứng dụng không sử dụng

Nếu bạn đã lâu không chơi một tựa game nào đó hay sau khi thử nghiệm ứng dụng mới và cảm thấy không thực sự hữu ích. Vậy thì đừng để nó tiêu tốn bộ nhớ quý giá của mình mà hãy gõ bỏ chúng ngay lập tự ra khỏi thiết bị, bằng các nhấn vào giữ tay trên màn hình cho đến khi biểu tượng "dấu X" xuất hiện rồi chạm vào biểu tượng này để xóa đi nhé!

8. Khởi động lại bắt buộc thiết bị

Có thể nhiều bạn nghĩ việc khởi động lại bắt buộc thiết bị bằng cách nhấn giữ phím nguồn + home sẽ không giúp chúng ta tăng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm, bởi vì việc làm này sẽ giúp hệ thống xóa đi các file tạm và tweak nhớ. Thế nên, hãy thường xuyên khởi động lại thiết bị ít nhất một tuần một lần nhé!

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN