Một Số Mẹo Hay Khi Sử Dụng Zing MP3

Admin 22/08/2018
mot-so-meo-hay-khi-su-dung-zing-mp3

Zingmp3 là một trong những phần mềm nghe nhạc trên smartphone phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên cũng có một số vấn đề nhỏ hay những tùy chỉnh mà người dùng chưa biết hết. Dưới đây là một số thủ thuật về Zingmp3 trên Android giúp các bạn sử dụng hiệu quả và thú vị hơn...

1. Trình nghe nhạc mặc định không quét được nhạc tải từ Zingmp3

 Trình nghe nhạc mặc định trên smartphone Android không thể quét được những bài hát tải trực tiếp từ Zing MP3. Tại sao vậy? Lý do đơn giản là phần mềm này đã ẩn chúng bằng một file có tên là .nomedia. File này có thể tìm thấy trong thu mục Zingmp3 ở bộ nhớ điện thoại nhưng ngay cả trình quản lý tệp của đa số các máy đều không thấy mà bạn phải dùng nhưng trình quản lý file chuyên dụng trên CH Play như File ManagerExplorer...

Chính vì vậy, các bạn khắc phục bằng cách dùng những trình quản lý tệp trên xoá file .nomedia trong thư mục Zingmp3 trên máy hoặc có một cách nữa là các bạn cắm điện thoại vào máy tính để xoá file trên nếu không muốn dùng phần mềm.

2. Phát tất cả bài hát trong máy bằng Zingmp3

Thường thì Zingmp3 chỉ quét và phát các bài hát thuộc thư mục Zingmp3 trong bộ nhớ máy. Tuy nhiên, có đôi lúc bạn muốn dùng nó để nghe các bài hát ở toàn bộ nhớ máy như ở thư mục My Music chẳng hạn. Cách làm nhu sau: 

  • Từ màn hình chủ của app các bạn hãy nhấn chọn vào phần thư mục và tùy chọn Folder nhạc mong muốn.

3. Mở cửa sổ nghe nhạc Popup

Tính năng này giúp người dùng có thể theo dõi lời bài hát đang nghe ở bất kì giao diện ứng dụng nào. Các bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang phía trên bên trái màn hình và chọn vào phần LyricAnyWhere.

4. Hẹn giờ tắt nhạc

Nhiều người có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ, nhưng đôi lúc chúng ta lại quên tắt nó. Rất may, Zing MP3 hỗ trợ người dùng tiện ích hẹn giờ tắt nhạc. Để kích hoạt, các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng đồng hồ phía trên bên phải màn hình, sau đó thiết lập thời gian ngừng phát nhạc khá dễ dàng.

5. Lắc để chuyển bài hát

Tính năng này cho phép người dùng chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới, hạn chế việc mở sáng màn hình từ đó giúp chúng ta tiếp kiệm pin. Để thiết lập tiện ích này bạn cần vào phần Cài đặt -> Lắc để chuyển bài hát.

6. Tài khoản VIP miễn phí

Tài khoản VIP cho phép người dùng tải những bài hát hay xem video chất lượng cao hay không bị những quảng cáo từ ứng dụng làm phiền. Tất nhiên chúng ta sẽ phải trả tiền để có được đặc quyền này.

Mình xin chia sẻ một cách rất đơn giản mà mình hay làm. Hiện tại, VNG cho phép mỗi tài khoản được dùng thử VIP trong 30 ngày mà không cần phải xác nhận qua Email hay số điện thoại. Các bạn có thể dựa vào điều này để có thể sử dụng tài khoản VIP miễn phí trong một thời gian nào đó hay khi cần thiết.

Hi vọng với một số thủ thuật nhỏ trên sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình sử dụng. Cảm ơn và hẹn lại các bạn trong những bài viết sau!

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN