Một Số Mẹo Hay Khi Sử Dụng Facebook Messenger (Phần 1)

Admin 22/08/2018
mot-so-meo-hay-khi-su-dung-facebook-messenger-phan-1

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng OTT phổ biến nhất hiện nay đi cùng mạng xã hội Facebook. Dưới đây là một số tính năng và mẹo nhỏ sẽ giúp các bạn sử dụng Messenger thú vị và hiệu quả hơn. Phần 1

1. Đánh dấu là Spam

Tình trạng bán SIM rác hay quảng cáo trên Facebook nổ rộ gần đây là lý do chúng ta hay nhận được những tin nhắn Spam. Hay đơn giản là những tin nhắn đó tuy không phải là rác nhưng các bạn không muốn đọc thì xoá sổ nó bằng cách sau:

  • Nhấn giữ vào tin nhắn chọn Đánh dấu là Spam. Sau khi bạn đánh dấu thì mọi nội dung tin nhắn sẽ bị xoá sạch.

2. Chặn tin nhắn từ 1 người

Nếu như đánh dấu Spam vẫn chưa đủ mạnh mẽ thì tốt nhất là bạn nên chặn luôn người đó cũng bằng cách nhấn giữ và chọn Chặn. Thao tác này tương đương với việc Block nick trên Facebook. Đối với trường hợp nhắn tin rác bán SIM và quảng có thì các bạn có thể dùng tính năng này mà không cần bận tâm nhiều vì những tài khoản này không phải là bạn bè.

3. Đánh dấu là chưa đọc.

Đánh dấu chưa đọc hữu ích trong trường hợp các bạn nhận được khá nhiều tin nhắn mà sợ rằng mình quên trả lời họ. Các bạn chỉ cần ấn giữ vào tin nhắn chọn Đánh dấu là chưa đọc.

4. Tìm kiếm nhanh một cuộc trò chuyện

Nếu bạn muốn tìm kiếm lại một cuộc trò chuyện với một người bạn đã lâu thì Messenger đã có công cụ hỗ trợ bạn trong việc này.

  • Tại phần chat của Messenger, bạn chọn vào icon dấu "+" và chọn Tìm kiếm sau đó bạn chỉ cần nhập tên người mình muốn tìm. Thật đơn giản phải không nào?

5. Gửi tin nhắn bằng âm thanh

Việc gửi tin nhắn bằng cách gõ phím dường như đã qua quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên việc này khá bất tiện nếu như tay bạn đang bận một công việc nào đó không thể soạn thảo thì tính năng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

  • Trong giao diện cuộc hội thoại chúng ta nhấn vào icon micro và nhấn giữ vào biểu tượng ghi âm.